Hướng dẫn lắp đặt máy in, máy đa chức năng, máy in màu

20/04/2020
huong-dan-lap-dat-may-in-may-da-chuc-nang-may-in-mau

Hướng dẫn lắp đặt máy in, máy đa chức năng, máy in màu

Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn lắp đặt miễn phí tận nhà trong phạm vi Hà Nội. Tuy nhiên trong trường hợp bạn ở ngoại tỉnh thì sao? Không cần phải tốn thời gian và tiền bạc để gọi dịch vụ hoặc tốn chi phí cho kỹ thuật chúng tôi đi lại, bạn có thể dễ dàng tự làm được điều đó với các bước chi tiết sau.

Bước 1. Mở hộp và đưa máy in ra ngoài
Trước tiên, bạn hãy tháo hộp đựng máy in và đưa máy in cùng tất cả các phụ kiện kèm theo ra ngoài.

- Đặt máy in lên một vị trí rộng rãi và chắc chắn. Sau đó, gỡ toàn bộ các miếng băng keo bảo vệ máy in.

Tùy vào dòng máy in của từng hãng khác nhau mà vị trí và cách dán băng keo này khác nhau nhưng nguyên tắc gỡ bạn cần tuân thủ là đè nhẹ phần đầu trên máy in và lột keo từ dưới lên và từ bên trái sang (Xem hình).

Bước 2. Lắp mực cho máy in
Cẩn thận gỡ chốt và mở nắp đậy bộ phận mực in và lắp mực in vào. Mỗi hãng có cách bố trí khác nhau nên do đó cách mở nắp đậy và đưa các các Cartridge mực vào khe chứa cũng có phần khác nhau.

- Đối với những dòng máy có chức năng in laser trắng đen:
+ Bạn hãy mở nắp trước máy in, nằm bên dưới bảng điều khiển.

+ Lấy Cartridge ra khỏi bao bì và gỡ lớp giấy bao bọc ống mực.

+ Nhẹ tay lắc đều 5-6 lần Cartridge theo hướng mũi tên để phối đều mực in.

+ Nhẹ tay đưa Cartridge mực vào khe mực máy in. Để đưa bình mực vào một cách trơn tru, bạn nên dành vài giây để quan sát cấu trúc của khe đưa vào, các chốt giữ trên máy in và hình dạng của Cartridge trước khi thực hiện. Tuyệt đối không được nhấn mạnh vào khe khi Cartridge mực bị kẹt và cẩn thận tránh những va chạm giữa bình mực với máy in để khỏi bị hỏng trống mực (Printer Drum)

+ Khi Cartridge mực được đưa vào vị trí một cách chắc chắn, bạn hãy đậy nắp trước máy in lại.

- Đối với những dòng máy có chức năng in phun màu
+ Tìm chốt mở và đẩy nhẹ để mở nắp đậy phía trước máy in.

+ Lấy những Cartridge mực đi kèm theo máy in và gỡ keo dán bảo vệ đầu tiếp xúc. Chú ý không được sờ tay vào mạch của đầu tiếp xúc này.

+ Quan sát khe lắp mực một cách cẩn thận. Sau đó, bạn hãy lắp lần lượt các bình mực theo thứ tự màu được in trên máy in và sách hướng dẫn kèm theo. Lưu ý rằng, sau khi đưa Cartridge mực vào khe, bạn hãy nhấn nhẹ khi nào nghe âm thanh “cạch” phát ra thì bình mực đã được giữ chặt thành công trong chốt bám.

+ Cuối cùng, bạn đừng quên đậy nắp trước máy in lại.

Bước 3. Nạp giấy in vào khay
- Trước khi gắn các cáp kết nối máy in với máy tính hay nguồn điện, bạn hãy đưa giấy vào khay bằng cách:
+ Trước hết, bạn hãy mở nắp khe khay giấy ra.

+ Đồng thời bóp thanh chắn giấy và kéo nó ra ngoài.

+ Xếp tập giấy in một cách chặt chẽ và đưa vào khay đựng giấy.

+ Kéo các chốt giữ giấy vào sao cho sát với mép giấy. Việc này giúp cho tập giấy in được cân chỉnh bằng phẳng và không bị so le, từ đó cho ra những bản in đồng đều và không bị lệch.

+ Dùng nắp đậy khay giấy gói kèm theo máy để che bộ phận này lại để khỏi bụi bẩn hay không bị chuột và côn trùng làm hư giấy.


+ Cách nạp giấy in trên tất cả các dòng máy in về cơ bản cũng gồm các bước như trên. Quan trọng nhất là bạn cân giữ giấy in bằng phẳng và cố định với các chốt có sẵn, điều này là vô cùng cần thiết



Bước 4. Gắn các cáp kết nối cho máy in
Bạn hãy xem kỹ sách hướng dẫn để biết trình tự kết nối cáp tới máy in như thế nào vì mỗi máy mỗi khác nhau. Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý là tuyệt đối không được gắn nguồn điện trước khi gắn các cáp USB hay line điện thoại.

Cách thức kết nối chi tiết như sau:
- Gắn cáp điện thoại cho máy in:

+ Gắn cáp này vào để phục vụ cho việc gửi và nhận fax của máy in đa năng. Cách cắm khá đơn giản, bạn chỉ cần cắm một đầu của dây điện thoại vào jack LINE trên máy và đầu kia vào ổ cắm tín hiệu điện thoại.

+ Gắn đường đường dây mở rộng hoặc một chiếc điện thoại để đảm nhận việc nghe gọi vào khe EXT của máy in.

- Gắn cáp USB vào máy in:

Bạn dùng sợi cáp USB đi kèm theo máy để kết nối máy in với máy tính. Hãy tìm và cắm một đầu của dây cắm và khe có ký hiệu   trên máy in, đầu còn lại bạn cắm vào cổng USB của máy tính.

- Gắn cáp LAN:
Tương tự như cách gắn cáp điện thoại, bạn chỉ cần gắn một đầu cáp mạng vào máy in và máy tính là xong.

- Bạn hãy gắn cáp nguồn điện và nhấn công tắc nguồn (thường nằm đằng sau máy) để bật máy in. Một số dòng máy in không sử dụng nguồn điện trực tiếp mà phải thông qua một adapter ngoài. Do đó, bạn cần gắn dây đầu ra của adapter vào máy in trước khi cung cấp điện.

- Cuối cùng, bạn nhấn nút Power trên Panel chính của máy in để khởi động máy. Đến đây, bạn đã hoàn tất lắp đặt phần cứng cho chiếc máy in mới. Việc còn lại chỉ là cài đặt phần mềm. Bạn hãy đưa đĩa phần mềm (driver) vào ổ CD, chạy file setup.exe và làm theo những gì được hướng dẫn trên màn hình.

Chú ý: Hướng dẫn này sử dụng chung cho mọi loại máy in bao gồm: máy in laser, máy in đen trắng, máy in màu và máy in đa chức năng. Để có được thông tin chi tiết cho từng loại máy xin vui lòng xem hướng dẫn đi kèm.