Cách tiết kiệm giấy in trong văn phòng

20/04/2020
cach-tiet-kiem-giay-in-trong-van-phong

Cách tiết kiệm giấy in trong văn phòng

 
Một số mẹo nhỏ về cách dùng giấy tiết kiệm trong các văn phòng công ty:
 


1. Sử dụng chức năng xem trước khi in (Print Preview) các văn bản trước khi bạn in chúng. chỉ in nhưng phần cần thiết in, những phần không cần thiết, chẳng hạn hình ảnh, có thể bỏ bớt. Nếu bạn hiểu rõ loại máy in bạn đang dùng, bạn sẽ dễ dàng làm giảm các số trang in ra bằng cách căn chỉnh các biên, lề của bản in.

Nếu bạn in từ một trang web, bạn có thể lựa chọn phần văn bản cần in, tránh in toàn bộ trang vì bạn sẽ tốn thêm giấy cho những phần quảng cáo không cần thiết.

2. Đánh dấu các trang web có nội dung cần đọc trên trình duyệt web. Thay vì bạn in những nội dung đó để đọc, bạn có thể thực hiện thao tác đánh dấu trang web (bookmark) trên trình duyệt web bạn sử dụng.

3. Đọc kiểm tra văn bản, soi lỗi chính tả kỹ trước khi in. Nếu bạn bỏ qua điều này, bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để in lại những văn bản sai chính tả, hay sai sót về số liệu trong các văn bản.

Nếu bạn lỡ in cả một tập văn bản gồm nhiều trang mà trong đó có 1, hay 2 trang bị lỗi thì bạn chỉ in lại phần trang bị lỗi, chứ không nên in lại từ đầu.

4. Gửi báo giá, hợp đồng bằng tập tin điện tử (.DOC hay .PDF) thông qua email thay vì bạn gửi chúng trực tiếp, hay qua fax. Bạn cũng có thể sử dụng các trang chia sẻ dữ liệu trên mạng, cũng góp phầm giảm đáng kể số giấy in phải dùng.

5. In cả 2 mặt và tận dụng giấy cũ, giấy đã in một mặt. Việc in 2 mặt chỉ tốn thêm một chút ít thời gian, nhưng có thể tiết kiệm 1/2 số giấy in bạn dùng. Đặc biệt, dành cho những nội dung in sử dụng nội bộ, bạn cũng có thể tận dụng những tờ giấy cũ đã in một mặt, hoặc những tờ in lỗi vẫn còn một mặt trắng
 
Tiết kiệm giấy bằng cách in 2 mặtBước 1: Mở tài liệu cần in sau đó ấn Ctrl + P để hiển thị hộp thoại in ấn.
Bước 2: Tại phần Printer, bạn chọn Properties trong mục máy in hiện có.
Bước 3: Khi hộp thoại về máy in hiển thị, bạn chọn Finishing > Document Options > Print On Both Sides (Manually). Phần Page Per Sheet cho bạn chọn số lượng trang in trên từng trang. Sau khi thiết lập xong, bạn chọn OK để hoàn tất. Bạn quay trở lại văn bản cần in. Nhấn OK để hoàn tất lệnh in để in tài liệu.